ความเจริญมาเร็ว จริงไหม Hot Location
Sugar on change...next..
แม้ว่าสถานการณ์ในภาพรวมขณะนี้จะทำให้ผู้ประกอบการอสังหาฯ บางรายชะลอการเปิดขายโครงการออกไป แต่สำหรับทำเลชานเมืองที่มีศักยภาพซึ่งมีลูกค้าเป็นเรียลดีมานด์ อย่างย่านบางใหญ่และบางบัวทอง ที่อยู่ระหว่างการพัฒนาระบบขนส่งมวลชนอย่างรถไฟฟ้าสายสีม่วงที่จะเปิดให้บริการในต้นปี 2559 โครงการศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวสท์เกต ซึ่งจะพัฒนาเป็นเมืองศูนย์รวมสุดยอดไลฟ์สไตล์แห่งอนาคตเอเชียของเครือเซ็นทรัลพัฒนา ที่พร้อมจะเปิดให้บริการในช่วงเวลาใกล้เคียงกันอีกด้วย
http://www.pruksa.com/th/about-us
ต้นแบบ “ซูเปอร์รีจินัล มอลล์” ที่ดีที่สุดในเอเชีย สุดยิ่งใหญ่อลังการ ด้วยมูลค่าการลงทุนทั้งโครงการกว่า 10,000 ล้าน ซึ่งที่นี่จะไม่ได้เป็นแค่ศูนย์การค้าแต่จะเป็น “เมืองศูนย์รวมสุดยอดไลฟ์สไตล์แห่งอนาคตของเอเชีย” อีกทั้งเป็นการยกระดับให้กรุงเทพฯและประเทศไทยเป็น “ศูนย์กลางแห่งการช้อปปิ้งของภูมิภาค เป็น “Regional Shopping Hub” เทียบมหานครของโลก
โครงการศูนย์การค้า : เซ็นทรัลเวสท์เกต
LOCATION : แยกบางใหญ่ จุดตัดถนนกาญจนาภิเษก และถนนรัตนาธิเบศร์
POSITIONING : “เมืองศูนย์รวมสุดยอดไลฟ์สไตล์แห่งอนาคตของเอเชีย” ที่เป็น Gateway ที่ใหญ่ที่สุดของกรุงเทพฯ ตะวันตก
พื้นที่โครงการ : 100 ไร่
พื้นที่โครงการ (GFA) : เต็มเฟสขนาด 500,000 ตารางเมตร
มูลค่าโครงการ : 10,000 ล้านบาท
กำหนดเปิดบริการ : มีกำหนดเปิดในต้นปี 2558
โครงการจะตอบสนองต่อชุมชนธุรกิจและผู้อยู่อาศัย
- “สามแยกบางใหญ่” เป็น “WestGate” หรือ Regional Gateway ที่ใหญ่ที่สุดของกรุงเทพฯ ตะวันตก ด้วยระบบคมนาคมที่สมบูรณ์แบบและ Megaproject จากภาครัฐ ที่เชื่อมต่อทุกเส้นทางเข้าด้วยกัน ทั้ง วงแหวน-ทางด่วน-มอเตอร์เวย์-รถไฟฟ้า-ขนส่งมวลชน-ท่าเรือ
- ถนนวงแหวนสายตะวันตก สามแยกบางใหญ่ เป็นจุดตัดถนนกาญจนาภิเษก ขนาด 12 เลน และ ถนนรัตนาธิเบศร์ขนาด 10 เลน เส้นทางแห่งอนาคตรองรับ AEC : มอเตอร์เวย์สายตะวันตก บางใหญ่-บ้านโป่ง-กาญจนบุรี เชื่อมต่อท่าเรือทวาย ทะเลอันดามัน รับกำลังซื้อและ Traffic ที่จะเติบโตอย่างมากหลังเปิด AEC
กลุ่มเป้าหมายหลัก
- ครอบคลุ่มกลุ่มเป้าหมาย กว่า 13 ล้านคน ในพื้นที่รัศมีการเดินทางในระยะ 1 ชั่วโมงครึ่ง 8 จังหวัด ได้แก่ กรุงเทพฯ, นนทบุรี, ปทุมธานี, อยุธยา, นครปฐม, สุพรรณบุรี,กาญจนบุรี, ราชบุรี
- ศูนย์กลางแหล่งที่อยู่อาศัยในอนาคต คาดการณ์ว่าการเติบโตของโครงการที่อยู่อาศัยในพื้นที่นี้อีกกว่า 150,000 ยูนิตใน 5 ปี
รูปแบบสถาปัตยกรรม
- ออกแบบดีไซน์คอนเซ็ปต์สุดล้ำระดับโลกภายใต้แนวคิด “MetAsia” เมืองศูนย์รวมสุดยอดไลฟ์สไตล์แห่งอนาคตของเอเชีย มีทั้งศูนย์การค้า ไลฟ์สไตล์คอมเพล็กซ์ เอ็นเตอร์เทนเมนท์คอมเพล็กซ์ Attraction ระดับโลก และ โครงการที่อยู่อาศัย
ความครบครันทันสมัยตอบสนองทุกไลฟ์สไตล์
- โครงการ Mixed Use ที่สมบูรณ์แบบที่สุด
- Anchor หลักและร้านค้าจะพลิกโฉมเนรมิต ร้านคอนเซ็ปต์ใหม่ทั้งหมดในรูปแบบ Super-Size Shop
- ศูนย์รวมร้านค้าแบรนด์ชั้นนำทั้งไทยและอินเตอร์กว่า 1,000 ร้านค้า : Fashion Brand ระดับโลก Dining Destination แห่งใหม่ที่รวมร้านอาหารคอนเซ็ปต์ใหม่ที่ตอบสนองทุกไลฟ์สไตล์
- สุดยอด Entertainment Complex ที่ดีที่สุดมีทั้ง Attraction ระดับโลก และโรงภาพยนตร์ ที่ทันสมัยที่สุดบนพื้นที่กว่า 10,000 ตร.ม
อ้างอิง : http://www1.cpn.co.th/property.aspx?menu=WestGate
โครงการศูนย์การค้า : เซ็นทรัลเวสท์เกต
LOCATION : แยกบางใหญ่ จุดตัดถนนกาญจนาภิเษก และถนนรัตนาธิเบศร์
POSITIONING : “เมืองศูนย์รวมสุดยอดไลฟ์สไตล์แห่งอนาคตของเอเชีย” ที่เป็น Gateway ที่ใหญ่ที่สุดของกรุงเทพฯ ตะวันตก
พื้นที่โครงการ : 100 ไร่
พื้นที่โครงการ (GFA) : เต็มเฟสขนาด 500,000 ตารางเมตร
มูลค่าโครงการ : 10,000 ล้านบาท
กำหนดเปิดบริการ : มีกำหนดเปิดในต้นปี 2558
โครงการจะตอบสนองต่อชุมชนธุรกิจและผู้อยู่อาศัย
- “สามแยกบางใหญ่” เป็น “WestGate” หรือ Regional Gateway ที่ใหญ่ที่สุดของกรุงเทพฯ ตะวันตก ด้วยระบบคมนาคมที่สมบูรณ์แบบและ Megaproject จากภาครัฐ ที่เชื่อมต่อทุกเส้นทางเข้าด้วยกัน ทั้ง วงแหวน-ทางด่วน-มอเตอร์เวย์-รถไฟฟ้า-ขนส่งมวลชน-ท่าเรือ
- ถนนวงแหวนสายตะวันตก สามแยกบางใหญ่ เป็นจุดตัดถนนกาญจนาภิเษก ขนาด 12 เลน และ ถนนรัตนาธิเบศร์ขนาด 10 เลน เส้นทางแห่งอนาคตรองรับ AEC : มอเตอร์เวย์สายตะวันตก บางใหญ่-บ้านโป่ง-กาญจนบุรี เชื่อมต่อท่าเรือทวาย ทะเลอันดามัน รับกำลังซื้อและ Traffic ที่จะเติบโตอย่างมากหลังเปิด AEC
กลุ่มเป้าหมายหลัก
- ครอบคลุ่มกลุ่มเป้าหมาย กว่า 13 ล้านคน ในพื้นที่รัศมีการเดินทางในระยะ 1 ชั่วโมงครึ่ง 8 จังหวัด ได้แก่ กรุงเทพฯ, นนทบุรี, ปทุมธานี, อยุธยา, นครปฐม, สุพรรณบุรี,กาญจนบุรี, ราชบุรี
- ศูนย์กลางแหล่งที่อยู่อาศัยในอนาคต คาดการณ์ว่าการเติบโตของโครงการที่อยู่อาศัยในพื้นที่นี้อีกกว่า 150,000 ยูนิตใน 5 ปี
รูปแบบสถาปัตยกรรม
- ออกแบบดีไซน์คอนเซ็ปต์สุดล้ำระดับโลกภายใต้แนวคิด “MetAsia” เมืองศูนย์รวมสุดยอดไลฟ์สไตล์แห่งอนาคตของเอเชีย มีทั้งศูนย์การค้า ไลฟ์สไตล์คอมเพล็กซ์ เอ็นเตอร์เทนเมนท์คอมเพล็กซ์ Attraction ระดับโลก และ โครงการที่อยู่อาศัย
ความครบครันทันสมัยตอบสนองทุกไลฟ์สไตล์
- โครงการ Mixed Use ที่สมบูรณ์แบบที่สุด
- Anchor หลักและร้านค้าจะพลิกโฉมเนรมิต ร้านคอนเซ็ปต์ใหม่ทั้งหมดในรูปแบบ Super-Size Shop
- ศูนย์รวมร้านค้าแบรนด์ชั้นนำทั้งไทยและอินเตอร์กว่า 1,000 ร้านค้า : Fashion Brand ระดับโลก Dining Destination แห่งใหม่ที่รวมร้านอาหารคอนเซ็ปต์ใหม่ที่ตอบสนองทุกไลฟ์สไตล์
- สุดยอด Entertainment Complex ที่ดีที่สุดมีทั้ง Attraction ระดับโลก และโรงภาพยนตร์ ที่ทันสมัยที่สุดบนพื้นที่กว่า 10,000 ตร.ม
อ้างอิง : http://www1.cpn.co.th/property.aspx?menu=WestGate
CPN ทุ่ม 14,000 ล้าน สร้างห้างใหม่ปี 57
เซ็นทรัลพัฒนา เตรียมทุ่มงบปีหน้า 14,000 ล้านบาท ในการเปิดศูนย์การค้าใหม่ทั้งในและต่างประเทศ พร้อมทั้งเตรียมปรับค่าเช่าศูนย์การค้าในปีหน้า 7-8 %
นายนริศ เชยกลิ่น รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงาน การเงินบัญชีและบริหารความเสี่ยง บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) หรือ CPN เปิดเผยว่า CPN เพิ่มเป้าหมายการเติบโตของรายได้ในปีนี้เป็น 18-19% จากเดิม 15% จากปีก่อนมีรายได้ 2 หมื่นล้านบาท เนื่องจากอัตราการเช่าพื้นที่ศูนย์การค้าของ CPN โดยเฉลี่ยอยู่ในระดับมากกว่า 90% และที่ผ่านมาถึงแม้ว่าจะมีปัญหาเศรษฐกิจในประเทศ แต่โดยรวมแล้วกำลังซื้อและจำนวนของผู้เข้าใช้บริการศูนย์การค้าของ CPN ไม่ได้ลดน้อยลง รวมถึงการเปิดศูนย์การค้าใหม่ในปีนี้ช่วยสร้างรายได้เพิ่มขึ้นมาได้ส่วนหนึ่ง โดยในวันที่14 พฤศจิกายน CPN จะทำการเปิดตัวศูนย์การค้าเซ็นทรัลเฟสติวัล เชียงใหม่ และในเดือน ธันวาคม จะเปิดศูนย์การค้าเซ็นทรัลเฟสติวัล ภูเก็ต
ทั้งนี้จากสถานการณ์ความไม่สงบทางการเมืองที่เกิดขึ้นไม่กระทบต่อกำลังซื้อของกลุ่มลูกค้า รวมถึงจำนวนลูกค้าที่เข้าใช้บริการของศูนย์การค้าซึ่งไม่ได้ปรับตัวลดลง แต่โดยรวมแล้วคาดว่าจะส่งผลกระทบไม่มากนัก และคิดว่าไม่น่าจะมีการชุมนุมจนถึงเดือนธันวาคม
ส่วนปีหน้า CPN ตั้งเป้าหมายรายได้เติบโต 15% จากปีนี้ เนื่องจากภาพรวมเศรษฐกิจในประเทศมีแนวโน้มเติบโตสูงกว่า รวมถึงการอัดฉีดเม็ดเงินเข้าสู่ระบบเพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจของรัฐบาล โดยเฉพาะโครงการโครงสร้างพื้นฐาน 2 ล้านล้านบาท และรวมเศรษฐกิจโลกโดยเฉพาะยุโรปและสหรัฐเมริกา มีแนวโน้มที่ดีขึ้น ซึ่งจะส่งผลให้ภาคการส่งออกของไทยจะกลับมาเติบโตในระดับปกติอีกครั้ง
นอกจากนี้ CPN เตรียมขึ้นค่าเช่าพื้นที่ศูนย์การค้าโดยเฉลี่ยประมาณ 7-8% ในปีหน้า โดยจะมีการปรับพื้นที่ศูนย์การค้าเพื่อสามารถรองรับการเช่าของร้านค้าที่เพิ่มมากขึ้น รวมถึงมีการปรับเพิ่มค่าเช่าเป็นไปตามความต้องการการเช่าพื้นที่ศูนย์การค้าที่เพิ่มสูงขึ้น โดยเฉพาะศูนย์การค้าที่อยู่ในจังหวัดใหญ่ๆ หรือจังหวัดท่องเที่ยว เช่น กรุงเทพฯและปริมณฑล เชียงใหม่ ภูเก็ต เป็นต้น
ส่วนงบลงทุนปีหน้า อยู่ที่ 13,000 - 14,000 ล้านบาท เพื่อใช้ในการปรับปรุงและขยายศูนย์การค้าเดิม รวมถึงเปิดศูนย์การค้าใหม่ โดยในปีหน้าเตรียมแผนที่จะเปิดศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซ่า ศาลายา และเซ็นทรัลเวสต์เกต บางใหญ่ รวมถึงศูนย์การค้าแห่งที่ 2 ในมาเลเซีย นอกจากนี้ยังอยู่ระหว่างศึกษาการลงทุนที่อินโดนีเซีย ซึ่งปัจจุบันอยู่ในระหว่างขั้นตอนดำเนินการ
โดยงบลงทุนดังกล่าวจะมาจากการขายสินทรัพย์เข้ากองทุน CPNRF เพิ่มเติม ได้แก่ เซ็นทรัลพลาซ่าแอร์พอร์ต เชียงใหม่ ที่คาดว่าจะได้เม็ดเงินราว 6-7 พันล้านบาท และส่วนที่เหลือจะมาจากกระแสเงินสดของบริษัทฯ และการกู้ยืมเงินบางส่วน
13 พฤศจิกายน 2556 เวลา 20:19 น.
View 683
Keyword: รายได้ , ศูนย์การค้า , รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ , บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด , นายนริศ เชยกลิ่น , เซ็นทรัลพลาซ่า , cpn , การเงินบัญชี , บริหารความเสี่ยง , เพิ่มเป้าหมาย , อัตราการเช่าพื้นที่ , เซ็นทรัลเวสต์เกต บางใหญ่
No comments:
Post a Comment